10:55 ICT Thứ ba, 09/03/2021

GIỚI THIỆU

DANH MỤC

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

CHUYÊN NGÀNH

Liên kết Website

Thành Viên

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 10


Hôm nayHôm nay : 495

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7331

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 4939047

Liên Kết

Tây yên tử
lịch tiếp dân
Lấy ý kiến
Công báo chính phủ
Liên hệ QC: 0912.965.176
ngày đầu tiên

Thăm dò ý kiến

Bạn đánh giá thế nào về Website này ?

Tốt

Khá

Trung bình

soi kèo nhà cái https:/ /keobet88.com/   

Tạp chí đông y

|

Wiki bác sĩ

|

Vpeg sức khỏe

Trang nhất » Tin Tức » Sức khỏe cộng đồng

Những bệnh cần đề phòng xảy ra trong mùa thi

Thứ ba - 05/06/2018 08:56

Mùa hè có một số bệnh thường xảy ra mà có thể không chừa một ai. Vì vậy các sĩ tử cần thực hiện đúng hướng dẫn phòng bệnh.


'Tăng cường ăn hoa quả tăng sức đề kháng cho cơ thể. '

Tăng cường ăn hoa quả tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Sốt xuất huyết do muỗi vằn sống trong nhà đốt người truyền bệnh, nên chống muỗi đốt bằng: các biện pháp xua muỗi dân gian, bôi thuốc chống muỗi đốt, phòng ốc cần dọn sạch, quang đãng để không cho muỗi trốn nấp ban ngày, đốt người vào ban đêm…, tránh xa vùng dịch nếu có thể.

– Nhiễm trùng đường ruột do ăn thức ăn đường phố: cần chọn nơi bán thức ăn sạch sẽ, thức ăn được che đậy cẩn thận, có nước máy để người bán hàng rửa tay, rửa chén bát, đũa muỗng và người bán hàng không bốc thức ăn bằng tay.

– Cảm nắng, cảm lạnh: đi ra ngoài cần sử dụng đầy đủ mũ nón, khẩu trang, uống nhiều nước. Do nắng nóng tắm nhiều lần trong ngày thì phải lau người khô ngay sau khi tắm…

– Các bệnh lây nhiễm do siêu vi: cúm, sởi, thủy đậu, quai bị, sốt phát ban… cần hạn chế đi đến chỗ đông người khi không cần thiết; đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay với xà phòng, súc miệng bằng nước muối loãng.

– Đau dạ dày do bỏ bữa ăn, ăn quá giờ, ăn xong làm việc ngay hoặc quá lo lắng; cần điều chỉnh lại nếu bạn có mắc những điều vừa nêu.

Điều đầu tiên phụ huynh cần lưu ý là đừng đặt áp lực lên con. Chính sự kỳ vọng quá mức của cha mẹ đã tạo gánh nặng tâm lý khiến con lo lắng, căng thẳng trước kỳ thi, sợ làm cha mẹ buồn lòng vì không bằng “con nhà người ta”.

Chế độ sinh hoạt cân bằng và khoa học, cha mẹ nên khuyên con: Tránh dồn bài vở vào sát ngày thi mới học. Không nên thức khuya “chạy đua” với thời gian, dễ bị quá tải. Cân đối giữa việc ôn tập và “xả hơi” giúp giải tỏa căng thẳng, nạp được nhiều kiến thức hơn. Ăn đúng bữa, ngủ đúng giờ để cơ thể khỏe mạnh.

Về vấn đề ăn uống cho học sinh bước vào mùa thi, theo các chuyên gia khuyên:

- Không nên bỏ bữa. Vì nếu không nạp đủ thức ăn làm lượng đường trong máu thấp, não không đủ năng lượng để làm việc, dẫn đến tình trạng mất tập trung.

- Chú ý đến chất lượng bữa ăn, phải đầy đủ tinh bột, thịt, cá, rau, đậu...

- Dùng các loại dầu thực vật (mè, đậu nành, hướng dương) tốt cho hoạt động của hệ thần kinh.

- Uống từ một đến hai ly sữa mỗi ngày vào các bữa phụ và bữa tối để tăng thêm năng lượng và dinh dưỡng giúp duy trì sức khỏe, tránh cảm cúm hay suy nhược, rối loạn tiêu hóa.

PV (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn